8 Lưu ý từ Omega 3 6 9 mà bạn nên biết?

Omega 3 6 9 là các axit béo cần thiết, chúng được sinh ra từ các loại thực phẩm mà chúng ta bổ sung hằng ngày. Mặc dù ai cũng biết về công dụng của dầu cá. Thế nhưng bổ sung như thế nào chính xác để đạt hiệu quả tốt hơn thì bạn nên tham khảo 8 lưu ý về dầu cá  qua bài viết sau đây nhé!

Có nên uống dầu cá Omega 3 6 9 thường xuyên không?

Dầu cá Omega 3 6 9 rất an toàn nên bạn có thể sử dụng lâu dài. Tuyệt đối là không được uống liều cao và các loại dầu cá phải đảm bảo chất lượng. Sử dụng quá nhiều dầu cá (trên 2.000mg EPA và DHA mỗi ngày) kìm hãm hoạt động của hệ miễn dịch. Qúa nhiều dầu cá cũng có thể gây loãng máu và giảm huyết áp.

Uống omega 3 6 9 vào lúc nào trong ngày?

Thời điểm bổ sung dầu cá omega 3  6 9 tốt nhất chính là buổi sáng. Đây là thời điểm tuyệt vời để hỗ trợ dầu cá hấp thu tuyệt vời nhất. Nhằm duy trì dưỡng chất để cải thiện sức khỏe. Thời điểm từ 14h chiều trở di thì việc hấp thu dầu cá của cơ thể sẽ giảm dần.

Xem thêm:

Bổ sung Omega 3 6 9 có gây tăng cân không?

Dầu cá chứa nhiều axit béo omega 3 là chất béo quan trọng nhưng chỉ có trong thức ăn mà trong cơ thể không thể tự sản sinh được. Chỉ cần 1 lượng nhỏ dầu cá hằng ngày có thể làm giảm Triglyceride giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Nếu uống quá nhiều sẽ tăng nguy cơ đôt quỵ hoặc tăng cân không mong muốn. Có nhiều nghiên cứu cho biết rằng uống dầu cá hỗ trợ giảm cân và mất chất béo trong cơ thể.

Uống Omega 3 6 9 nhiều có tốt không?

Dầu cá có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe. Tuy nhiên, bạn chỉ nên uống đủ liều mà không nên uống quá liều. Khi sử dụng quá liều nó có thể gây ra dị ứng không mong muốn.

Bà bầu nên uống loại dầu cá nào?

Người mang bầu nên chọn dầu cá omega 3 có chứa: DHA, EPA, nguyên liệu sản xuất từ cá ngừ. Bà bầu cũng cần tuyệt đối tránh: các chế phẩm có ghi nguồn chiết xuất dầu cá là gan cá (Fish Liver Oil) vì trong gan cá có nhiều vitamin A, dư thừa vitamin A khi mang thai có thể gây sinh con quái thai.

Bà bầu có nên uống dầu cá Omega 3

Omega 3 có nguồn gốc từ các mô của những con cá chứa dầu như cá hồi, cá thu, cá cơm, cá mòi, cá ngừ… Nhiều nghiên cứu cho thấy mẹ thường xuyên uống dầu cá khi mang thai con sản sinh ra sẽ có sức đề kháng tốt hơn. Dầu cá tuy tốt nhưng không phải có thể sử dụng bao nhiêu tùy thích hay càng nhiều càng tốt như nhiều người mang thai vẫn nghĩ. Uống dầu cá khi mang thai cần tuân thủ các nguyên tắc:

Uống đúng liều lượng, đúng lúc, đúng loại và tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng.

Những đối tượng tuyệt đối không nên bổ sung dầu cá Omega 3  6 9

Dầu cá là nguồn bổ sung axit béo omega 3 rất tốt cho sức khỏe nhưng lại không thích hợp với mọi đối tượng. Bổ sung dầu cá không đúng cách có thể gây ngộ độc và nguy hiểm đến tính mạng.

Những đối tượng sau đây nên bổ sung Omega 3 6 9 như:

Bệnh tiểu đường, , trẻ sơ sinh, trẻ mới tập đi, người bị bệnh về thần kinh như rối loạn lưỡng cực, trầm cảm. Phụ nữ có thai và cho con bú, người bị dị ứng và mắc bệnh tuyến tiền liệt cũng không nên uống dầu cá.

Sử dụng dầu cá omega 3  6 9 có xảy ra tác dụng phụ nào không?

Các loại dầu cá của Mỹ hay của Úc được bày bán trên thị trường qua các công đoạn chưng cất phân tử. giúp loại bỏ các chất độc hại và chất ô nhiễm do thủy ngân, chì rất an toàn cho người sử dụng.Tuy nhiên vẫn có một số đối tượng không nên sử dụng dầu cá sẽ gây ra một số tác dụng phụ như:

Chứng ợ mùi tanh của cá

Nguy cơ nhiễm độc kim loại

Tăng cân

Chứng ợ nóng

Giảm huyết áp

Tăng cholesterol xấu

Không an toàn cho phụ nữ mang thai hoặc nuôi con bằng sữa mẹ

Các thực phẩm giàu omega 3 6 9

Axit béo omega 3 mang lại tất cả các loại lợi ích đối với cơ thể và não bộ của chúng ta. Bạn có thể nhận một số lượng lớn chất béo omega 3 từ mỡ cá , tảo và một loại thực phẩm thực vật có hàm lượng chất béo cao

Cá thu, cá hồi, cá trích, dầu gan cá tuyết, trứng cá muối, hạt chia, hạt óc chó, đậu nành.